Các thực phẩm gây ảnh hưởng tới sức khoẻ tim mạch.

 Ngoài các yếu tố tâm lý, chế đô tập luyện thì chế độ ăn cũng rất quan trọng ảnh hưởng tới sức khoẻ tim mạch. Vậy chế độ ăn nào hợp lý, thực phẩm nào có hại cho tim mạch cần lưu ý, cùng Blog Siêu Thị Sâm Nấm Hàn Quốc HT.

Thực phẩm nào cần tránh xa:

Mỡ động vật và thực phẩm có chứa nhiều cholesterol

Mỡ động vật và thực phẩm có chứa nhiều cholesterol ( nội tạng động vật, óc heo, gia súc) tiêu thụ lượng lớn vào cơ thể, cơ thể không hấp thụ được hết tạo điều kiện cho sự hình thành các mảng xơ vữa cản trở lượng máu cung cấp cho cơ tim.

Thịt đỏ:

Thịt đỏ chứa các chất đạm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều thì thực phẩm này lại có tác dụng ngược lại. Tạo điều kiện cho sự hình thành cholesterol trong máu tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

1kg sâm tươi ngâm với mấy lít rượu

Nước ngọt có gas:

Trong nước ngọt có gas có chứa rất nhiều đường hoá học, nhiều chất béo bão hoà, cholesterol và natri. Các chất này tích tụ trong lòng mạch hình thành các mảng xơ vữa, tăng cường insulin, tăng áp lực nên vỏ não gây đột quỵ.

Sữa béo nguyên kem:

Các thực phẩm từ sữa chua, pho mai, pho mát rất có lợi cho sức khoẻ nhưng chỉ nên ăn 1 tuần từ 2-3 lần không nên ăn quá nhiều vì trong sữa béo nguyên kem có nhiều chất béo, nâng cao lượng cholesterol trong máu.

Bánh pizza, xúc xích

Trong bánh pizza, xúc xích có chứa lượng chất béo bão hoà và natri cao những chất này ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ tim mạch. Vì vậy người bệnh nên hạn chế ăn quá nhiều các thực phẩm này.

siêu thị sâm nấm hàn quốc

Đồ ăn đóng hộp

Trong các thực phẩm đóng hộp có chứa nhiều các chất natri và chất bảo quản nếu tiêu thụ nhiều và thường xuyên sẽ gây tích tụ natri, tăng áp lực trong thành mạch máu gây ảnh hưởng nhiều tới cơ tim.

Thực phẩm chiên rán

Các thực phẩm như khoai tây chiên, gà chiên, đồ ăn nhẹ sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nguyên nhân chính là do đồ ăn chiên rán có nhiều chất béo làm gia tăng lượng cholesterol trong máu, đây là nguyên nhân lớn ảnh hưởng tới tim mạch.

No comments:

Post a Comment

Cách sử dụng nhân sâm tươi mà ít ai biết đến

Nhân sâm được coi là một loại thảo dược tự nhiên có tác dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng nhân...